BÁO CÁO SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM TTHTCĐ 2016
UBND PHƯỜNG KIM SƠN TTHTCĐ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
s ố: 19/ BCSK Kim Sơn, ngày 25 tháng 6 năm 2016
BÁO CÁO
SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM TTHTCĐ 2016
Căn cứ "Quyết định số 2074/QĐ – UBND ngày 30/6/2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện Nghị quyết 01 – NQ/TV của Ban Thường vụ Tỉnh Ủy về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2010 – 2015 định hướng 2020"
Thực hiện kế hoạch số 04 - KH/HU ngày 04/01/2011 và Chương trình số 07- CTr/HU ngày 22/02/2011 của Ban thường vụ Huyện ủy "về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2015- 2020.
Thực hiện kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 29/7/2011 về việc thực hiện Nghị quyết 01 của Ban thường vụ Tỉnh ủy;
Trung tâm học tập cộng đồng phường Kim Sơn báo cáo đánh giá sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 thực hiện phong trào xây dựng xã hội học tập thực hiện Nghị quyết 01 – NQ/TV.
I.Tình hình về TTHTCĐ.
1.Về CSVC:
+ Đã có phòng làm việc độc lập, một máy vi tính cây, 1 tính máy sách tay, 1 máy ảnh
2. Kết quả điều tra trên địa bàn:
+ Toàn phường có: 2337 hộ; với : 8448 nhân khẩu.
+ Số hộ giàu và hộ khá là: 2144 hộ chiếm 91,7%.
+ Số hộ trung bình là: 148 hộ.
+ Số hộ nghèo là: 9 hộ.
+ Số hộ cận nghèo: là 36 hộ.
3: Điều kiện thuận lợi:
+ Được sự nhất trí cao của lãnh đạo địa phương.
+ Ban giám đốc mới đã được kiện toàn và duy trì hoạt động có hiệu quả.
+ Nhân dân luôn luôn tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương.
4 Điều kiện Khó khăn:
+ Cơ sở vật chất còn thiếu thốn.
+ Cán bộ biệt phái chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc hoạt động của TTHTCĐ.
+ Nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế.
5: Đánh giá khái quát về thực trạng của phường Kim Sơn:
+ Được Đảng, Chính Quyền, các ban, nghành, đoàn thể phường, khu ủng hộ và vào cuộc nhiệt tình.
+ Nhân dân trong phường đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và nhà nước như thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới được thể hiện trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và đang chuyển dần sang mô hình kinh tế trang trại, đầu tư cơ giới hóa nông nghiệp như: Làm đất, gieo thẳng, gặt máy liên hợp…….
+ Tuy nhiên quá trình tiếp thu chuyển giao khoa học kỹ thuật còn chậm, còn thụ động, số người đến dự chưa cao.
6: Việc lập trang web của TT:
+ Ban giám đốc và cán bộ thường trực đã hoàn thành trang web của TT vào ngày 29/12/2012.
II.Thống kê kết quả hoạt động của TTHTCĐ phường Kim Sơn
(từ 01/01/2016 đến hết ngày25/6 /2016)
Kèm theo các biểu mẫu số: 01,02,03,04,05,06
Kết quả thực hiện
TT | Tên hoạt động giáo dục | Số lớp (chuyên đề) | Số lượt người tham gia | |
Tổng số | Nữ | |||
1 | Học chương trình xóa mù chữ, giáo dục trương trình sau biết chữ | 0 | 0 | 0 |
2 | Học nghề ngắn hạn | 1 | 47 |
|
3 | Chuyên đề Giáo dục pháp luật | 14 | 3050 |
|
4 | Chuyên đề Giáo dục sức khỏe | 16 | 4455 |
|
5 | Chuyên đề Giáo dục môi trường | 6 | 3075 |
|
6 | Chuyên đề Văn hóa xã hội | 15 | 4197 |
|
7 | Chuyên đề Phát triển kinh tế | 13 | 1520 |
|
8 | Chuyên đề Giáo dục kỹ năng sống | 5 | 1087 |
|
9 | Chuyên đề của chương trình khác | 21 | 5168 |
|
10 | Các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao được phổ biến | 12 | 2134 |
|
11 | Tổng các lớp | 103 | 24.733 |
|
|
|
|
|
|
III. BÀI HỌC KINH NGHIỆM.
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền.
Nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể về tính thiết thực và hiệu quả của trung tâm HTCĐ, tuyên truyền cổ vũ người học tự nguyện đến trung tâm.
Luôn củng cố Ban Giám đốc trung tâm khi có thay đổi về nhân sự. Giám đốc trung tâm HTCĐ phường phải tích cực, nhiệt tình, có tầm nhìn thì trung tâm hoạt động mới tốt, tổ chức bộ máy mới chặt chẽ. Củng cố ban chỉ đạo, thành lập và duy trì hoạt động các tiểu ban, câu lạc bộ sở thích.
Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, tư tưởng, ý thức trách nhiệm , trình độ năng lực công tác cho giáo viên làm nhiệm vụ biệt phái tại TTHTCĐ. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể ở địa phương; tranh thủ được các nguồn lực tài chính cần thiết.
Nội dung học tập cho cộng đồng cần gần gũi với đời sống của người dân. Khảo sát nhu cầu của người dân là quan trọng vì từ đây có thể tìm ra hướng xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Theo dõi, đánh giá hiệu quả các chuyên đề sau khi kết thúc lớp tập huấn. Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tuần, tháng, năm đảm bảo các bước, thời gian hợp lý, nội dung cụ thể thiết thực phù hợp với thực tiễn địa phương.
Đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường kinh phí hoạt động cho trung tâm, kinh phí phải được huy động từ nhiều nguồn (ngân sách nhà nước hoặc địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể xã hội và sự tài trợ của các doanh nghiệp...).
IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TRONG GIAI ĐOẠN TIẾP THEO 2016-2021
Tiếp tục thực hiện Thông tư số 26/2010/TT-BGD&ĐT ngày 27 tháng 10 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành chương trình giáo dục thường xuyên đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ; Triển khai có hiệu quả hướng dẫn số 3852/SGD&ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2012 của SGD&ĐT về việc tăng cường tổ chức và hoạt động của các trung tâm HTCĐ giai đoạn 2010 - 2015;
Thực hiện nghiêm túc đánh giá hoạt động của trung tâm HTCĐ theo tiêu chí ban hành kèm theo công văn số 778/CV - PGD&ĐT ngày 30 tháng 11 năm 2012.
Tiếp tục kiện toàn bộ máy quản lý; việc phân công, phân nhiệm cần cụ thể, hợp lý. 100% cán bộ, giáo viên quản lý trung tâm được tham dự các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ; đội ngũ quản lý được đào tạo, bồi dưỡng đủ năng lực và trình độ tổ chức các hoạt động của trung tâm, đáp ứng nhu cầu học tập của người lao động tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, xây dựng điểm điển hình, tổ chức rút kinh nghiệm, triển khai nhân rộng mô hình hoạt động có hiệu quả.
Tăng cường các hình thức tuyên truyền thông qua các hoạt động tại trung tâm HTCĐ; đẩy mạnh việc tham mưu, đề xuất các hoạt động với chính quyền địa phương; làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, hội khuyến học, trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên.
Củng cố mô hình hoạt động của trung tâm HTCĐ theo hướng đổi mới công tác quản lý, đa dạng hóa nội dung, chương trình và hình thức học tập, đặc biệt chương trình bồi dưỡng về kỹ thuật, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Tích cực mở lớp bồi dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của mọi người; tiếp tục khảo sát, điều tra và vận động người dân đến học tập tại các trung tâm phù hợp tình hình thực tiễn địa phương.
V. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
1. Về cơ sở vật chất:
+ Cần 01 máy chiếu, 01 màn chiếu di động để phục vụ việc đưa tin, hình ảnh, mở lớp thuận lợi.
2. Thi đua khen thưởng.
+ Tập thể điển hình xuất sắc: Phường Kim Sơn – Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng ninh. Khu Nhuệ Hổ Phường Kim Sơn – Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng ninh.
+ Cá nhân xuất sắc: Bà Hà Thị Hiến – Giám đốc TTHTCĐ phường Kim Sơn - Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng ninh.
Giám đốc TTHTCĐ
Đã ký
Hà Thị Hiến
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ PHƯỜNG KIM SƠN Tháng: 6 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ PHƯỜNG KIM SƠN Tháng: 5 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 4 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 3 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 2 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 1 năm 2016
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 12 năm 2015
- BIỂU MẪU TÔNG HỢP THÁNG 12 NĂM 2014
- BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THÁNG 12 NĂM 2014
- KẾ HOẠCH Tổ chức hoạt động tháng 01 năm học 2015-2016 của TTHTCĐ phường Kim Sơn
- KẾ HOẠCH Tổ chức hoạt động tháng 11 năm học 2015-2016 của TTHTCĐ phường Kim Sơn
- KẾT QUẢ TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2015
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 7 năm 2015
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 6 năm 2015
- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG, HỌC TẬP TẠI TTHTCĐ Tháng: 5 năm 2015