KẾ HOẠCH Tổ chức hoạt động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2016-2017" của TTHTCĐ phường Kim Sơn


UBND PHƯỜNG KIM SƠN 

TTHTCĐ

 

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

              

     Số: 16/ KH-TTHTCĐ                                                                     Kim Sơn, ngày 26 tháng09 năm 2016

 

 

KẾ  HOẠCH

Tổ chức hoạt động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2016-2017"

          Căn cứ Công văn số 2246/SGDĐT-GDCN&GDTX ngày 12/9/2016 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016", UBND thị xã Đông Triều thống nhất triển khai nội dung tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" trên địa bàn thị xã:

            Căn cứ vào thực tế địa phương phường Kim Sơn.TTHTCĐ phường Kim Sơn lập kế hoạch tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2016-2017" như sau:

            I/ MỤC ĐÍCH. 

             Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các cộng đồng; góp phần xây dựng XHHT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế để cập nhật, bổ sung thông tin, kiến thức phục vụ yêu cầu của công việc và đời sống mỗi người dân trong cộng đồng. Đồng thời, giúp các cơ sở giáo dục và các thiết chế văn hóa-giáo dục ngoài nhà trường nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, tạo môi trường giáo dục phù hợp với nhu cầu học tập suốt đời của cộng đồng.

            Việc tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội trên địa bàn phường. Qua đó khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đáp ứng nhu cầu của người học: Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số".

            II/NỘI DUNG, HÌNH THỨC

            Phối hợp tổ chức treo băng zôn tại TTHTCĐ, cổng các trường THCS, TH, MN với khẩu hiệu: "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số". Tại các khu: Gia Mô, Kim Sen, Cổ Giản, Nhuệ Hổ, Kim Thành với khẩu hiệu "Học tập suốt đời là chìa khóa của mọi thành công";

           Phối hợp tổ chức tuyên truyền tin, bài qua hệ thống loa truyền thanh; trang thông tin điện tử của TTHT Cộng Đồng;

          Phát động phong trào xây dựng thư viện ở các nhà trường, các Trung tâm học tập công đồng, các nhà văn hóa các khu: Gia Mô, Kim Sen, Cổ Giản, Nhuệ Hổ, Kim Thành.

          Phối hợp với Hội khuyến học, trường TH, THCS Kim Sơn tổ chức khai giảng năm học 2016-2017 và tổ chức ngày hội đọc chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số".

           Phối hợp tổ chức tổng kết công tác hội Người cao tuổi và lễ mừng thọ các cụ tuổi 70-75-80-85-90 khu: Gia Mô, Kim Sen, Nhuệ Hổ, Cổ Giản, Kim Thành;

          Phối hợp với Đoàn thanh niên phường Kim Sơn tổ chức lớp học bơi cho cán bộ công chức, Đoàn viên, thanh niên phường Kim Sơn

          III/THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM :

          Thời gian: Từ 02/10/2016-9/10/2016.

          Địa điểm: Hội Trường UBND phường Kim Sơn

Nhà văn hóa các khu: Kim Sen, Nhuệ Hổ, Kim Thành, Cổ Giản, Gia Mô.

Văn phòng các trường học phường Kim Sơn.

          IV/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

            Ban giám đốc TTHTCĐ xây dựng kế hoạch tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2016-2017", báo cáo Thường trực Đảng Ủy - HĐND-UBND phường nắm được, tạo điều kiện giúp đỡ để TTHTCĐ hoàn thành tốt kế hoạch.

         Khối dân vận, Ban tuyên giáo, UBMTTQ, các đoàn thể phối hợp với TTHTCĐ phường tổ chức các hoạt động " Tuần lễ hưởng ứng các hoạt động học tập suốt đời năm học 2016-2017" trên địa bàn phường.

             Ban văn hóa thông tin phường, tổ chức tuyền truyền trên hệ thống đài truyền thanh phường

             Các khu dân cư, các trường học căn cứ vào kế hoạch của phường tổ chức các hoạt động " Tuần lễ hưởng ứng học tập suôt đời năm 2016-2017" bằng các nội dung, chương trình cụ thể của đơn vị mình.

          Các học viên cần bố trí sắp xếp thời gian để kế hoạch hoạt động của TTHTCĐ đạt kết quả tốt.

          Trên đây là kế hoạch tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2016-2017". Đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm để TTHTCĐ hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra.

 

Nơi nhận:

-PGD&ĐTTX Đông Triều (b/c);

-TT Đảng Ủy - HĐND-UBND phường (b/c);

-Khối dân vận, Ban tuyên giáo (p/h)

-MTTQ, các Đoàn thể (p/h)

-Các trường học, các khu (t/h)

-Các học viên (t/h)

                   

TTHT CỘNG ĐỒNG

Giám đốc

 

Đã ký

 

 

Đặng Cương Quyết

 


No comments yet. Be the first.

Others: