Trường THCS Kim Sơn tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2016-2017

Thực hiện Kế hoạch số 941/KH-PGD&ĐT ngày 17/10/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đông Triều về việc tổ chức tuyền thông, nâng cao kiến thức về nước sạch, vệ sinh môi trường trường học năm học 2016-2017, sáng ngày 28/10/2016, trường THCS Kim Sơn đã tổ chức "Ngày vệ sinh trường học năm học 2016-2017".

Về dự và chỉ đạo ngày hội có đ/c Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Đông Triều, các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã, đại biểu đại diện Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND phường Kim Sơn; các đồng chí hiệu trưởng, tổng phụ trách đội các trường mầm non, tiểu học và THCS trên toàn thị xã; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học và THCS Kim Sơn.

Ngày hội vệ sinh trường học năm nay các em học sinh nhà trường tham gia với các hoạt động chính như: Màn chào hỏi, tìm hiểu kiến thức về nước sạch vệ sinh môi trường; vẽ, xé, dán tranh; tiểu phẩm tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường; thực hành rửa tay bằng xà phòng theo quy trình vệ sinh cá nhân.

Qua màn chào hỏi, có thể nói mỗi đội chơi đã đem đến cho khán giả những phong cách rất dí dỏm, sâu sắc với thông điệp riêng và đầy ý nghĩa. Trong phần thi tìm hiểu kiến thức, tham gia trả lời các câu hỏi, các đội đã rất xuất sắc thể hiện được sự hiểu biết của mình về vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình và cộng đồng. Với kiến thức các em tham gia tìm hiểu sẽ giúp mỗi học sinh biết làm tốt hơn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.

Tiếp đến các đội chơi đã mang đến những tiểu phẩm và các bức tranh được tạo ra hết sức công phu và hấp dẫn, chứa đựng thông điệp tuyên truyền về vệ sinh nơi ở, vệ sinh nguồn nước sạch nói riêng và vệ sinh môi trường nói chung. 

Ngày hội còn trở lên sôi động hơn qua phần giao lưu với khán giả. Nhiều phần quà đã được trao cho các khán giả có câu trả lời nhanh nhất và chính xác nhất.

Kết thúc ngày hội, đ/c Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã đã trao phần thưởng cho các đội chơi của nhà trường gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải  ba.

Ngày hội đã trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Kim Sơn. Đây là một trong những hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của các em học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo thông điệp "Vì sức khỏe và vẻ đẹp của chúng ta - Hãy làm tốt hơn nữa vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình và cộng đồng"; "Hãy tự bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ ngôi nhà chung của giáo dục luôn được thân thiện, an toàn"./.

 

 

                                                                                                               Thùy Giang - Đặng Thanh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất