Trường THCS Kim Sơn tổ chức hoạt động ngoại khóa chào mừng 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân

Sáng ngày 22/12, trường THCS Kim Sơn tổ chức hoạt động ngoại khóa "Hình ảnh Anh bộ đội cụ Hồ qua thơ ca Việt Nam".

         Đến dự với buổi lễ có các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong toàn trường, đặc biệt là sự có mặt của bác Trần Văn Đông và bác Nguyễn Văn Huấn cựu chiến binh trước đây từng tham gia quân đội.

Văn nghệ chào mừng       

Mở đầu chương trình ngoại khóa là các tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về anh bộ đội qua các thời kì kháng chiến của dân tộc, đã để lại nhiều cảm xúc với cô và trò nhà trường.

Cô Trương Thị Hương- GV môn Ngữ văn phân tích các tác phẩm thơ

về hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ trong kháng chiến

        Hoạt động ngoại khóa được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa. Tại đây, thông qua những tác phẩm thơ ca đã được cô giáo Trương Thị Hương phân tích làm tái hiện cho người nghe về hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ trong kháng chiến với vẻ đẹp bình dị, ý chí kiên cường, quyết tâm sắt đá... họ đã trở thành linh hồn của cuộc kháng chiến, trở thành niềm tin yêu và hi vọng của cả dân tộc.

Cô Đặng Thị Thảo - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng quà các cựu chiến binh đang công tác trong nhà trường

        Nhân dịp này, thầy và trò nhà trường cũng đã dành tặng những bó hoa tươi thắm và  nhứng món quà lưu niệm ý nghĩa cho các cựu chiến binh đang công tác trong nhà trường.

        Chương trình ngoại khóa " Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ trong thơ ca Việt Nam" là hoạt động ý nghĩa, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đó giúp các em học sinh hiểu thêm về một thời kiêu hùng của cha ông và càng thêm tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc; đồng thời nhắc nhở toàn thể giáo viên, học sinh thế hệ hôm nay luôn phải trân trọng và biết hơn công lao của những người lính đã hiến dâng trọn đời mình cho tổ quốc thân yêu

 

 

                                                                                                                    Đặng Thanh-Bùi Huệ


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất