LỄ BÀN GIAO NHÀ Ở ĐẠI ĐOÀN KẾT NĂM 2016 PHƯỜNG KIM SƠN

Chiều ngày 27/12/2016 ; Được sự nhất chí của thường trực Đảng ủy phường Kim Sơn; UBND-UBMTTQ phối hợp với ban chỉ huy khu Nhuệ Hổ và công ty Cổ phần Gạch ngói Kim Sơn tổ chức lễ bàn giao nhà ở Đại đoàn kết năm 2016 cho hộ Bà Đỗ Thị Cẫm và Bà Trần Thị Hoa khu Nhuệ Hổ.


       Về dự buổi lễ có Đ/c Trần Đại Đắc – Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường Kim Sơn. Ông Trần Văn Cường – Giám đốc Công ty Cổ phần Gạch ngói Kim Sơn, các Đ/c trong thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường  Kim Sơn.

        Thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND với UBMTTQ và các đoàn thể năm 2016, thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2016 của UBND phường Kim Sơn. UBMTTQ và các đoàn thể phường phối hợp với Ban chỉ huy các khu, Ban công tác Mặt trận các khu tiến hành rà soát các hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu về vốn phát triển sản xuất, nhu cầu xây dựng mới và sửa chữa nhà ở năm 2016 để có kế hoạch vận động giúp đỡ. Chỉ tiêu toàn phường giúp đỡ 09 hộ nghèo trong đõ có 4 hộ nghèo có nhu cầu xây mới nhà ở đã được các đơn vị, công ty, đoàn thể hỗ trợ với số tiền 62,4 triệu đồng và 100m2 gạch lát nền. 04 hộ có nhu cầu hỗ trợ giống, vốn để phát triển sản xuât, đã được các đoàn thể hỗ trợ là 17 triệu đồng, 01 hộ có nhu cầu hỗ trợ công ăn, việc làm.

       Gia đình Bà Đỗ Thị Cẫm và Bà Trần Thị Hoa, ở khu phố Nhuệ Hổ phường Kim Sơn là hai trong 09 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ.

       Bà Đỗ Thị Cẫm; sinh năm 1937 bà sống một mình tuổi đã về già, không có công ăn, việc làm,  Bà ở căn nhà cấp bốn, diện tích 40m2 đã xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp trầm trọng cả về phần mái và phần tường, được Ban chỉ ủy, Ban chỉ huy, Ban CTMT khu và các con cháu động viên, thuyết phục để bà xây dựng lại ngôi nhà chắc chắn hơn, mưa không bị dột, gia đình đã xuống móng từ tháng 9/2016 đến tháng 11/2016 hoàn thành với tổng diện tích nhà ở hai gian là 42m2; cứng tường, cứng lền với tổng kinh phí xây dựng là 65 triệu đồng, trong đó vốn gia đình 34 triệu đồng, các đơn vị, doanh nghiệp và địa phương hỗ trợ là 31 triệu đồng.

 

Đ/c Trần Đại Đắc – Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường Kim Sơn 

có đôi lời chia sẻ và trao quà cho gia đình bà Đỗ Thị Cẫm.

       Bà Trần Thị Hoa; sinh năm 1982 thuộc hộ nghèo khu Nhuệ Hổ, bà sống với 2 người con còn nhỏ với căn nhà cấp 4 đã xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp trầm trọng cả về phần mái và phần tường, được Ban chỉ ủy, Ban chỉ huy, Ban CTMT khu và bố mẹ, anh chị em trong gia đình hỗ trợ động viên, thuyết phục để bà xây dựng lại ngôi nhà chắc chắn hơn với tổng diện tích nhà ở 90m2 tổng kinh phí 250 triệu đồng, trong đó vốn gia đình là 229,6 triệu đồng. Trường THCS, trường TH, trường MN Kim Sơn hỗ trợ 8,4 triệu đồng – Công ty Cổ phần Gạch ngói Kim Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng – Đảng ủy – HDND – UBND hỗ trợ 2 triệu đồng

Đ/c Trần Đại Đắc – Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường Kim Sơn 

có đôi lời chia sẻ và trao quà cho gia đình bà Trần Thị Hoa.

Ông Trần Văn Cường – Giám đốc Công ty Cổ phần Gạch ngói Kim Sơn

trao xuất quà trị giá 20 triệu đồng cho gia đình bà Đỗ Thị Cẫm và 10 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Hoa.

Các Đ/c cấp ủy chi bộ, BCH, Ban công tác Mặt trận và các chi hội khu Nhuệ Hổ

trao các xuất quà cho gia đình bà Đỗ Thị Cẫm và bà Trần Thị Hoa.

       Xây dựng nhà "Đại đoàn kết" trên địa bàn phường Kim Sơn là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống, nghĩa cử tốt đẹp của dân tộc, là sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Kim Sơn. Nó không những giúp người nghèo có được ngôi nhà mới, giúp họ an cư, mà còn tạo được niềm vui, giúp họ phấn khởi, hăng hái lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Với ý nghĩa này, chương trình chắc chắn tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn của các cơ quan, đơn vị, doang nghiệp, cá nhân thời gian tới để tiến tới mục tiêu không còn nhà tạm bợ, dột nát......

 

 

                                                                                                    Đặng Thanh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất